Danh sách quà lưu niệm đà nẵng tặng bạn bè người quen khi đi du lịch

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố du lịch với nhiều phong cảnh đẹp và những món ăn thú vị, những đặc sản không thể quên. Bên cạnh đó, nơi đây còn tập hợp những món quà lưu niệm vô cùng độc đáo và mang phong cách người miền Trung mà du khách không thể bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách 1 vài những món quà lưu niệm đó nhé!

1. Đồ lưu niệm phong thủy, đá mỹ nghệ Đà Nẵng

Sản phẩm đầu tiên phải kể đến trong danh sách quà lưu niệm Đà Nẵng đó chính là các sản phẩm đá mỹ nghệ Non Nước. Quà tặng là các loại vòng ngọc, vòng đá, dây đeo cổ, nhẫn, chuỗi hạt, tượng đá nhỏ để bàn, đĩa đá, móc khóa,…thường được du khách lựa chọn mua nhiều nhất.

Ngoài ra các tác phẩm đặc sắc như tượng Phật, những vị Thánh, tượng Chúa, thần vệ nữ, các con vật như kì lân, rồng, sư tử,…sẽ khiến cho bạn không phải thán phục, ngạc nhiên bởi nét tài hoa, điêu luyện và tinh tế của các nghệ nhân ở đây.

2. Hàng theo ren thủ công làm quà lưu niệm

Các mặt hàng thêu ren thủ công cũng được bày bán khá nhiều ở các quầy hàng lưu niệm tại Đà Nẵng. Các sản phẩm bao gồm tranh thuê, khăn bàn, khăn tay, các loại bọc ghế, chai lọ hay miếng lót ly, tách,…thường được du khách chọn mua về để trang trí nhà cửa và cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, gia đình

3. Quà lưu niệm hàng thủ công mỹ nghệ

Thêm một gợi ý về món quà lưu niệm ý nghĩa cho du khách khi đi du lịch Đà Nẵng dành tặng bạn bè và gia đình đó là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tranh vẽ, ly, tách, đĩa in phong cảnh Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu Sông Hàn, bảo tàng Chăm, hoặc thậm chí là nhân vật được rất nhiều người Đà Nẵng yêu quý là ông Nguyễn Bá Thanh. Các bạn sẽ dễ dàng tìm mua những vật phẩm này trong các quầy hàng bán hàng lưu niệm nhé!

4. Tranh, ảnh vẽ hoặc chụp phong cảnh Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ không khỏi trầm trồ vì phong cảnh và thiên nhiên ở đây vô cùng tươi đẹp, điều đó làm bạn suy nghĩ đến những bức tranh, bức ảnh nghệ thuật về những phong cảnh đó để làm quà tặng cho bạn bè, người quen. Đừng lo, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những bức tranh vẽ, ảnh chụp phong cảnh Đà Nẵng, danh thiếp in hình sông Hàn, Cổ Viện Chàm, Ngũ Hành Sơn,…tại các cửa hiệu ở đường Trưng Nữ Vương, Hoàng Diệu,…với đủ các thể loại như tranh thêu, tranh sơn dầu, sơn mài nhiều kích cỡ khác nhau.

5. Các sản phẩm ở các địa phương khác

Ngoài các sản phẩm của địa phương, Đà Nẵng cũng cung cấp các quà tặng từ những địa danh khác như bưu thiếp bằng hoa khô Đà Lạt, đồ lưu niệm bằng thạch cao Đông Nam Bộ, các giỏ mây tre, gốm sứ Bát Tràng,…Đây cũng là những món quà lưu niệm Đà Nẵng ý nghĩa mà quý khách có thể mua được khi đi du lịch Đà Nẵng đấy.

Qua bài viết trên chúc quý khách du lịch có một kỳ du lịch tuyệt vời và có nhiều món quà lưu niệm ý nghĩa mang về nhé!

 

tác giả Ngô Ánh Nguyên

Xin chào mình là Ánh Nguyên, mình đam mê về các món đặc sản ngon 3 miền, đặc biệt là đặc sản miền Trung. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy like và chia sẻ ủng hộ Nguyên nhé!

Trả lời